Hiện nay, việc cạnh tranh thứ hạng tìm kiếm từ khóa trên Google đang ngày càng khó khăn,vì vậy một chiến lược SEO hợp lý và đúng đắn sẽ luôn giúp bạn đi trước đối thủ. Điều kiện tiên quyết mà bạn cần có là một trang web có độ tối ưu hóa cao.
Trang web phát triển và tối ưu
Kinh nghiệm người dùng : Thời gian truy cập website, tốc độ website và lượt truy cập
Cải tạo và tạo ra những trải nghiệm thú vị cho người dùng. Thiết kế và bố trí nội dung hợp lý cho người xem nhưng đồng thời sử dụng một cấu trúc thuận tiện cho công cụ tìm kiếm
Chú ý màu sắc trang web, không được sử dụng quá nhiều màu sắc, chỉ nên chọn 3 hoặc 4 màu sắc và xây dựng website trên những màu sắc này.
Thời gian truy cập và tỉ lệ thoát.
Việc phân tích người xem sẽ giúp bạn có hướng đi đúng để giảm tỉ lệ thoát cũng như tăng thời gian truy cập, bạn có thể thêm các đoạn video hấp dẫn vào bài viết hoặc có thêm các nội dung thú vị, các chủ đề liên quan ở cuối mỗi bài viết.
Lượt xem
Điều này tạo nên sự khác biệt giữa bạn và các đối thủ cạnh tranh. Hãy xác định đối tượng người dùng bạn hướng tới và xây dựng nội dung phù hợp giúp website của bạn có được lượt truy cập tốt.
Tốc độ website
Bạn có nghĩ rằng ai đó muốn chờ đợi 5-10s để truy cập website của bạn ??? Nghiên cứu cho biết tốc độ website đóng vai trò quan trọng trong việc tín nhiệm và tin tưởng của một thương hiệu.
Nên tối ưu trang web đạt tốc độ load dưới 2s ở tất cả các trang là tốt nhất với một website. Tốc độ trang web cũng là một yếu tố xếp hạng được Google xem xét.
Sự liên quan : Làm thế nào Google thấy nội dung có liên quan
Khi viết một bài viết, mục tiêu chính của bạn luôn là có nội dung tốt cho người truy cập. Nhưng một mục tiêu khác cũng rất quan trọng đó là bài viết đó phải có liên quan cho các thuật toán của Google. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những gì Google sử dụng để đánh giá nội dung.
Trước hết hãy nhớ nó là một thuật toán chứ không phải là một con người đang xem xét nội dung bài viết của bạn. Một bài viết tốt nên chỉ có 600-800 từ ( không nên làm bài viết vượt quá 1500 từ ). Trước khi bắt đầu viết bạn nên xác định từ khóa chính và nghiên cứu về nó. Bí quyết là để đánh lừa Google rằng bài viết có liên quan, điều đó có nghĩa là bạn cần tìm cách để Google hiểu nội dung bạn viết đồng hóa với từ khóa của bạn.
SEO OFFPAGE và Xây dựng liên kết
Sự khác biệt giữa link chất lượng cao và thấp
Việc xây dựng liên kết ngày nay được Google đánh giá về chất lượng cao hơn so với số lượng. Một Backlink tốt được đánh giá cao hơn 1000 backlink xấu.
Google đánh giá backlink qua các tiêu chí
- Độ liên quan
- Bản quyền tác giả
- Nội dung độc đáo
- Tin tưởng
- Pagerank
- No-Follow/ Do-Follow
- EDU và các trang chính phủ
Làm thế nào để tạo ra một list danh sách từ khóa liên quan để sử dụng đi xây dựng liên kết
Đây chính là việc xây dựng đa dạng về anchor text từ khóa của bạn. Bạn nên tạo ra một danh sách các từ có logic và liên quan đến từ khóa.
Nên kèm theo các từ chung chung như : bấm vào đây, xem tại đây, tại đây. Và sau đó bạn nên thực hiện thêm một danh sách các từ khóa thể hiện được thương hiệu hoặc tên miền của bạn
0 nhận xét